Trong thiết kế nội thất văn phòng mở có những nguyên tắc riêng của mình. Và một trong những nguyên tắc riêng đó chính là nguyên tắc khu vực hỗ trợ. Cùng tìm hiểu về không gian hỗ trợ trong nôi thất văn phòng cùng chúng tôi nhé.
Mỗi căn phòng đều có một chức năng riêng, nhưng nó không bao giờ hoạt động độc lập riêng rẽ. Bởi chúng là mỗi cá thể trong một tổng thể nên luôn luôn có sự hỗ trợ, quan hệ qua lại với nhau. Vậy nên, khi thiết kế nội thất văn phòng mở, không thể xem nhẹ nguyên tắc khu vực hỗ trợ.Nguyên tắc thiết kế khu vực hỗ trợ
Thiết kế khu vực mềm thuận lợi cho việc giao lưu
Khu vực chính chỉ đạt hiệu quả cao khi khu vực phụ thực hiện tốt chức năng của mình. Vì nó sẽ khuyến khích sự trao đổi, kết nối công việc giữa các khối, tạo điều kiện chia sẻ nguồn tài nguyên trong hệ thống công ty; từ đó giúp hoạt động kinh doanh của công ty đạt kết quả tốt. Chẳng hạn như khu vực phòng tiếp khách được thiết kế gần tầng trệt, thì khách đến liên hệ sẽ được tiếp tân đón tiếp tận tình hơn, thông tin đến nhân sự nhanh chóng, không mất nhiều thời gian.
>>>Góc chia sẻ: Làm thế nào để chọn được kích thước bàn làm việc phù hợp
Văn phòng thông thoáng hơn nhờ vách ngăn bằng kính chịu lực
Để đảm bảo khu vực hỗ trợ thực hiện tốt chức năng, thiết kế nội thất văn phòng cần lưu ý hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm.
Để đảm bảo khu vực hỗ trợ thực hiện tốt chức năng, thiết kế nội thất văn phòng cần lưu ý hạn chế lắp đặt đồ hoặc các vách ngăn chia cách với các khu vực gần kề hay khu vực trung tâm.
>>>Góc bên lề: Những dòng bàn làm việc của nội thất Fami
Bố trí thêm không gian làm việc phụ nhằm tăng hiệu quả hỗ trợ
Hiệu quả hỗ trợ sẽ tăng lên gấp bội nếu không gian được sử dụng đúng mục đích, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Đó cũng chính là lí do vì sao nguyên tắc này khuyên các trụ sở công ty nên có không gian làm việc phụ cho nhân viên. Khi cần nơi làm việc nhóm, khi cần họp, khi cần chỗ ngồi cho CTV, cho khách liên hệ… thì văn phòng luôn có không gian sẵn sàng phục vụ.
Bố trí thêm không gian làm việc phụ nhằm tăng hiệu quả hỗ trợ
Hiệu quả hỗ trợ sẽ tăng lên gấp bội nếu không gian được sử dụng đúng mục đích, đáp ứng được yêu cầu của người sử dụng. Đó cũng chính là lí do vì sao nguyên tắc này khuyên các trụ sở công ty nên có không gian làm việc phụ cho nhân viên. Khi cần nơi làm việc nhóm, khi cần họp, khi cần chỗ ngồi cho CTV, cho khách liên hệ… thì văn phòng luôn có không gian sẵn sàng phục vụ.
Văn phòng mở là một trong những mô hình văn phòng ưa chuộng nhất trong một vài năm trở lại đây. Vì vậy, để đáp ứng được nhu cầu làm việc của nhân viên thì thiết kế nội thất văn phòng nên thực hiện tốt yêu cầu nguyên tắc khu vực hỗ trợ.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét